Monday, February 11, 2019

Những mẹo vệ sinh nhà tắm dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả

Không gian phòng tắm, phòng vệ sinh của mỗi ngôi nhà là khu vực ẩn chứa nhiều vi khuẩn nên đây nơi có thể phát tán những mầm bệnh nguy hiểm. Theo kết quả nghiên cứu công bố bởi giáo sư Charles Gerba (Đại học Arizona) đã chỉ ra những chứng cứ cụ thể cho thấy phòng tắm là không gian tập trung nhiều vi khuẩn nhất trong ngôi nhà, đặc biệt là các thiết bị vệ sinh. Do đó, nếu vệ sinh phòng tắm không sạch sẽ làm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và môi trường sống của bạn và các thành viên. Tuy nhiên, việc vệ sinh phòng tắm khiến nhiều chị em cảm thấy e ngại bởi diện tích nhỏ nhưng công sức và thời gian làm sạch khu vực này tốn khá nhiều để loại bỏ vi khuẩn, tạo sự thoáng mát. Hãy cùng điểm qua những mẹo vặt làm sạch phòng tắm hữu ích dưới đây để ứng dụng ngay nhé!



NHỮNG MẸO VỆ SINH PHÒNG TẮM MỘT CÁCH ĐƠN GIẢN VÀ HIỆU QUẢ MÀ BẠN CẦN BIẾT ĐẾN

Mẹo làm sạch phòng tắm siêu đơn giản mà hiệu quả

1. Vệ sinh bồn cầu, vệ sinh chậu rửa mặt

Đa số các chị em hiện nay thường sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa để vệ sinh bồn cầu, chậu rửa mặt. Tuy nhiên, dùng hóa chất để làm sạch bồn cầu, chậu lavabo là biện pháp không được khuyến khích bởi sẽ gây hại đến người dùng cũng như môi trường. Đặc biệt, sử dùng nhiều lần chất tẩy rửa sẽ làm bề mặt sứ bị ăn mòn, khiến màu men bị thay đổi. Do đó, bạn có thể ứng dụng những cách vệ sinh phòng tắm dưới đây để làm sạch bồn cầu, bồn rửa.


Vệ sinh phòng tắm sạch sẽ giúp bạn có không gian tắm tốt hơn


+ Cách 1: Đổ vào bồn cầu, chậu rửa mặt giấm trắng (giấm ăn) và 1 thìa bộ Baking Soda. Sau đó, ngâm dung dịch trong khoảng 30 phút. Tiếp theo, chà rửa sạch sẽ các thiết bị vệ sinh bằng bàn chải chuyên dụng và cuối cùng là xả sạch với nước.

Làm sạch bồn cầu, chậu rửa bằng bột Baking Soda và giấm trắng

+ Cách 2: Đổ 1 lon Coca Cola vào bồn cầu, chậu rửa mặt theo hình xoáy ốc từ trên xuống. Sau đó, đợi ngâm trong thời gian ít nhất là 1 tiếng hoặc tốt nhất là có thể để ngâm qua đêm sẽ hiệu quả hơn. Cuối cùng, bạn sử dụng bàn chải cọ và chà xung quanh bề mặt bồn cầu, bồn rửa và rồi xả sạch lại với nước.

2. Vệ sinh vòi chậu, sen tắm

Bạn có thể vệ sinh vòi sen tắm đơn giản chỉ với giấm trắng. Vệ sinh phòng tắm nói chúng, làm sạch vòi chậu, sen tắm nói riêng thì đây được đánh giá là loại dung dịch an toàn nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hp giữa giấm ăn và bột Baking Soda. Khi cho giấm và Baking Soda vào nhau, chúng sẽ sủi bọt và phản ứng tạo thành axit cacbonic – Chất làm sạch vòi sen tự nhiên rất hiệu quả và an toàn.


Làm sạch sen tắm, vòi chậu hiệu quả vô cùng đơn giản và nhanh nhất luôn nhé

Hướng dẫn làm sạch vòi sen:

+ Bước 1: Đổ 1 thìa bột Baking Soda và giấm trắng vào trong 1 túi nhựa.
+ Bước 2: Bỏ vòi tắm (hoặc vòi chậu) vào trong túi có chứa dung dịch trên và buộc kín miệng túi ở phần đầu vòi.
+ Bước 3: Để nguyên như vậy đợi khoảng vài tiếng đồng hồ hoặc để qua đêm. Dung dịch sẽ có những tác động đến các chất khoáng, chất bẩn.
+ Bước 4: Rửa lại vòi sen tắm bằng nước.

3. Vệ sinh gương phòng tắm

Vệ sinh gương cũng là công đoạn quan trọng trong quá trình làm sạch phòng tắm. Lý do là bởi gương phòng tắm sẽ bị đục mờ và xấu xí nếu lưu lại những vết ố nước hoặc xà phòng. Bạn có thể làm sạch gương bằng những mẹo rất đơn giản dưới đây.

Làm sạch gương phòng tắm

+ Cách 1: Lau gương bằng kem cạo râu, cách làm này sẽ giúp chiếc gương trở nên sạch sẽ và sáng bóng như mới.

+ Cách 2: Đối với những chiếc gương bị hoen ố. Bạn có thể sử dụng miếng giẻ có bọc một ít muối bên trong rồi nhúng vào nước cho hơi ẩm ướt rồi dùng chà mạnh lên bề mặt gương. Cuối cùng, lau khô lại khăn sạch mềm là sẽ lấy lại vẻ ngoài sáng loáng cho gương.

+ Cách 3: Pha vào trong chậu nước ấm một vài giọt giấm trắng. Sau đó dùng khăn mềm sạch để nhúng vào nước cho ướt rồi vắt cho khô và lau gương. Giấm là loại chất tẩy rửa tự nhiên có hiệu quả rất tốt trong việc tẩy trắng. Để làm sạch gương, bạn cần lau kỹ vị trí các vết ố nhiều lần theo hình tròn để loại bỏ hết vết ố.

4. Vệ sinh gạch, tường phòng tắm

Vệ sinh gạch lát nền, gạch ốp tường và tường phòng tắm cũng rất cần thiết. Bởi những vị trí này vừa dễ bám bẩn mà cũng rất dễ nhìn thấy. Do đó, để các đường mạch gạch không bị bám bẩn và đen lâu ngày, bạn cần vệ sinh các khe gạch thường xuyên để vừa làm sạch gạch, tường phòng tắm mà vừa không bị bám bụi bẩn, xuất hiện nấm mốc.

Làm sạch gạch, tường phòng tắm

+ Cách 1: Sử dụng nước oxy già hoặc vôi ăn trầu để bôi lên trên các đường kẽ gạch hay bề mặt gạch rồi vệ sinh lại với nước sạch.

+ Cách 2: Để làm sạch gạch lát nền, gạch ốp tường, bạn chỉ cần cho vào chiếc khăn mềm 1 ít khoai tây nghiền nhỏ rồi chà lên các kẽ gạch hoặc bề mặt gạch và rửa sạch lại với nước.

5. Vệ sinh các vết ố trong phòng tắm, nhà vệ sinh

Để vệ sinh các vết ố, bạn có thể làm sạch vết ố đơn giản như sau:

+ Bước 1: Cho bột giặt và nước cốt chanh trộn lại với nhau.

+ Bước 2: Đổ hỗn hợp trên vào các vết ố vàng.

+ Bước 3: Đợi khoảng 20 phút.

+ Bước 4: Sử dụng bàn chải để chà mạnh các vết ố vàng.

+ Bước 5: Dùng nước sạch để xả lại.

Làm sạch các vết ố bằng chanh và bột giặt

Các chị em nội trợ nên thực hiện làm sạch phòng tắm định kỳ và thường xuyên tối thiểu 1 lần/ tuần để sở hữu không gian sống sạch khuẩn, không lo mắc bệnh nhé!


** Nếu bạn có nhu cầu mua các sản phẩm phụ kiện nhà tắm cho nhà mình, xin liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được những sản phẩm tốt nhất kèm với những khuyến mãi hấp dẫn nhất **



Xem thêm nhiều thông tin hơn tại: www.inoxtovashu.com

2 comments:

  1. Móc áo đẹp và sang trọng. Giao diện web đẹp. Hãy xem web của tôi
    ho gia tech
    smile woman shop
    smile woman
    viet nam hieu hoc

    ReplyDelete
  2. Bài viết của bạn rất hữu ích. Giao diện web đẹp. Xem trang web của bên mình nhé.
    viet nam hieu hoc,
    việt nam hiếu học,

    ReplyDelete